Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết

09644 30039 visa4stars@gmail.com
Follow us: Skype Facebook Twitter Instagram VN EN

Thông tin du lịch

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá đất nước Canada, tìm hiểu và biết trước về những nơi bạn sẽ đến, khí hậu hay đường đi thế nào cho thuận tiện… là những điều mà bạn cần chuẩn bị trước. Đôi khi những thông tin dù rất nhỏ nhặt nhưng bạn cũng đừng nên bỏ qua để có thể có 1 chuyến đi thuận lợi nhất. Cùng tìm hiểu 1 số lưu ý khi đi du lịch Canada dưới đây nhé!

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết

Về hành lí mang theo và kí gửi

Với hành lí xách tay thì bạn được phép mang theo 1 kiện hành lí xách tay. Có 1 số tiêu chuẩn mà bạn cần đáp ứng như không nặng quá 7kg, kích thước không vượt quá tiêu chuẩn 60x40x39 cm. Bạn cũng cần chú ý mang theo vali có kéo tay và bánh xe để việc di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn. Tuyệt đối đừng đem theo những dụng cụ sắc bén kiểu như dao kéo trong hành lí xách tay. Nếu thực sự cần thiết phải mang theo thì hãy để vào hành lí kí gửi. Những chất cháy nổ cũng là những thứ cấm tuyệt đối không được mang lên máy bay.

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Về hành lí mang theo

Về hành lí kí gửi thì trước tiên bạn cần ghi địa chỉ, tên của mình vào thẻ nhận dạng hành lí. Làm vậy sẽ tránh việc không tìm được hành lí của mình khi xuống sân bay. Lúc gửi bạn cũng đừng quên việc nhận lại thẻ biên nhận từ những nhân viên làm thủ tục để thuận tiện hơn trong việc nhận lại hành lí của mình.

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Nên có những chiếc vali như thế này

Theo kinh nghiệm du lịch Canada của nhiều người,để đảm bảo cho hành lí kí gửi được an toàn, bạn cần gói đồ thật chắc chắn và khóa vào. Những vật dụng quý cũng không nên để trong hành lí kí gửi. Chẳng hạn như tiền, kim loại quý, tài liệu quan trọng… Nếu không cần thiết thì cũng không nên đem theo các vật dụng dễ vỡ. Những mặt hàng gây mùi khó chịu cũng không nên mang theo như sầu riêng, nước mắm…

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Những vật dụng cần thiết

Cũng giống với hành lí xách tay, hành lí kí gửi cũng cấm tuyệt đối không mang những chất gây cháy nổ, chất ăn mòn, chất độc, chất dễ cháy… Hành lí kí gửi được gửi tối đa 2 kiện và bạn sẽ không phải mất phí nếu chúng dưới 20kg. Một lưu ý nhỏ nữa đó là nếu bạn muốn gửi kiện hành lí nặng thì cần phải khai báo cũng như đặt trước ở phòng vé.

Thời gian ở Canada

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Buổi tối ở Canada

Do đất nước này nằm trải dài từ Đông sang Tây nên cả nước có đến 5 múi giờ khác nhau. Đó là các múi giờ GMT -4 cho đến -8. Lấy 1 ví dụ cụ thể thì nếu như tại Việt Nam đang là 5 giờ chiều, bạn đang ở Vancouver thì sẽ là 2 giờ sáng vì ở đây thuộc múi giờ GMT -8. Nếu bạn ở Toronto thì sẽ là 6 giờ sáng vì nơi đây thuộc múi giờ GMT -4.

Về thời tiết ở Canada

Canada có khí hậu khá đặc trưng và đa dạng. Từng miền và từng mùa sẽ có lượng mưa và nhiệt độ khác nhau. Tuy vậy tựu chung lại Canada vẫn có 4 mùa rõ rệt đó là xuân hạ thu đông.

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Mùa xuân

Mùa xuân chính là thời điểm mùa mưa ở Canada. Nhiệt độ ban ngày có thể tăng nhưng đối với người Việt có lẽ nó cũng khá lạnh khi nhiệt độ trung bình thường khoảng 12 độ C. Đến đêm thì nhiệt độ vô cùng “dễ chịu và mát mẻ”. Thời gian mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến gần hết tháng 6.

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Mùa hạ

Mùa hạ bắt đầu từ ngày 21 của tháng 6. Nhưng người dân Canada cho rằng tháng 7 và tháng 8 mới thực sự là mùa hạ. Cả nước có nền nhiệt khá ấm áp và dễ chịu. Nhiệt độ ban ngày thường cao hơn 20 độ C và có lúc lên đến hơn 30 độ C.

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Thu sang

Tháng 9 cũng là thời điểm mùa thu đến hay còn có thể gọi là mùa lá rụng. Thời tiết khá dễ chịu là đặc điểm dễ dàng nhận thấy nhất nếu bạn đi du lịch Canada trong khoảng thời gian này. Có thể sẽ có những ngày mưa và tuyết cũng có thể rơi vào tháng 10 ở 1 số vùng núi phía Bắc. Phần lớn đất nước sẽ rơi vào nhiệt độ trung bình vào ban ngày từ 10 cho đến 12 độ C. Nếu có ý định khám phá mùa thu Canada hãy đến đây trong 3 tháng 9, 10 và 11 nhé!

Một số lưu ý khi đi du lịch Canada bạn nên biết: Và đông tới

Trong khoảng thời gian mùa đông thì hầu hết các miền của đất nước đều có nền nhiệt dưới 0 độ C dù là ngày hay đêm. Có những nơi vô cùng lạnh nhưng có những nơi nhiệt độ lại ít khi dưới 0 độ C. Tuyết phủ đầy là điều dễ nhận thấy nhất trong thời gian này.

Partner
© Copyright by VISA 4 STARS. Designed by VietWave

Hotline